พลิกโฉมการทำงาน อุตสาหกรรมก้าวสู่ยุคดิจิทัล โดย Nutanix

1306 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุตสาหกรรมก้าวสู่ยุคดิจิทัล


คุณ ทวิพงศื อโนทัยสิทวี ผู้จัดการประจำประเทศไทย ยูทานิคซ์ ได้กล่าวไว้ว่า ปัจจุบันนั้น เทคโนโลยีต่างๆ บนโลกปัจจุบันได้ก้าวสู่โลกอนาคตได้อย่างรวดเร็ว หากเราไม่ปรับตัวก็คงไม่ทัน ซึ่งได้รับข้อมูลจากผลสำรวจว่า มี 4 big change trends ใหญ่ๆ ที่จะมาพลิกวงการการทำงานอุตสาหกรรมและโลกดิจิทัล

ไฮบริดคลาว์ : ไฮบริดเวิร์ก คือ ปัจจัยที่ขับเคลื่อนความสำเร็จให้เป็นไปในทุกๆ แง่มุม



การที่ถูกผูกมัดจากการใช้งานคลาวด์ใดคลาวหนึ่ง หรือ ที่เรียกกันว่า cloud lock-in จะเพิ่มขึ้นจนกลายเป็นความกังวลให้หลายๆ องค์กร ซึ่งจะทำให้มีการใช้งาน Pubclic Cloud เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้สถานการณ์บีบบังคับให้ขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ไฮบริด มัลติ-คลาวด์ต่างๆ ตามมามากขึ้นนั่นเอง


เพื่อเปิดโอกาสให้กับหลายๆบริษัทที่ได้มีการเลือกใช้ Cloud ในแต่ละประเภทที่มีความโดดเด่นในแต่ละที่ และตอบสนองความต้องการต่อองค์กรนั้นๆ ตามความเหมาะสม ทั้งยังมีอิสระ และทางเลือกให้แอปพลิเคชั่น และข้อมูลของตนอยู่บนคลาวด์ประเภทใดได้อีกด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละองค์กร 



ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าปีนี้จะเป็นปีที่หลายๆ องค์กรได้เริ่มใช้ Hybrid Cloud กันมากขึ้น เพราะการที่ทีม IT ใช้ Workload บน Cloud ในหลายๆ ประเภท ทำให้ต้องมาดูว่า Cloud ไหนดี เหมาะสมกับที่ใช้งานหรือไม่ จึงได้มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีความสามารถ มามัดรวมไว้เป็นหนึ่งเดียวให้กับผู้ใช้งานนั่นเอง



ดังนั้นจึงยกให้ปี 2022 เป็นปีแห่งการใช้ระบบอัตโนมัติ ทีม IT ในองค์กรต่างๆ ยังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความแม่นยำในการทำงานระดับสูง โดยมีความปลอดภัยของข้อมูลเป็นประเด็นสำคัญอันดับต้นๆ เนื่องจากหลายๆ องค์กรเริ่มหันมาใช้และกำกับดูแลข้อมูลแบบไฮบริดมากขึ้น ทำให้ข้อมูลมีประสิทธิภาพมากขึ้น และตอบโจทย์ด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังความด้านความปลอดภัยต่างๆ และในอีกแง่มุมก็คือกลุ่มอุตสาหกรรม นอกจากด้านเทคโนโลยีเก็บข้อมูลไว้บนคลาวด์แล้ว ยังมีเทคโนโลยีต่างๆ เช่น เครื่องพิมพ์วันที่ ที่จะมาช่วยประหยัดแรงงานและเพิ่มความแม่นยำในการทำงานให้กับองค์กรณ์นั้นๆ อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้