เครื่องพิมพ์วันที่แบบไหนดี เหมาะกับอุตสาหกรรมอาหาร อย่างรู้ CodeEX มีคำตอบ

657 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องพิมพ์วันที่แบบไหนดี

ปัจจุบันในอุตสาหากรรมอาหารหลายๆ บริษัทได้นำเครื่องพิมพ์วันที่มาใช้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารมากขึ้น โดยมักจำนำมาใช้กับพิมพ์ฉลากข้างบรรจุภันฑ์ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสารอาหาร ส่วนผสม และข้อมูลต่างๆ และที่สำคัญคือ วันที่ วันหมดอายุ เครื่องผลิตภันฑ์นั้นๆ เครื่องพิมพ์วันที่ด้านข้างบรรจุภัณฑ์จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมอาหารทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต คิวอาร์โค้ด และบาร์โค้ด มีความสำคัญอย่างไร


ความสำคัญของการพิมพ์วันที่บนกล่อง สินค้าสดและอุปโภคบริโภคทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ เช่น เนื้อสัตว์ แป้ง เครื่องปรุงรส หรือผักและผลไม้ รวมทั้งอาหารสำเร็จรูปและของว่างจะต้อง เครื่องพิมพ์วันที่ข้างบรรจุภัณฑ์เพื่อพิมพ์ข้อมูลรวมทั้งวันผลิตและวันหมดอายุ ที่สำคัญประเทศไทยได้ออกกฎหมายว่าด้วยฉลากอาหาร กฎหมายกำหนดให้บรรจุภัณฑ์อาหารทั้งหมดแสดงข้อมูลสำคัญ ข้อมูลต้องมีวันที่ผลิต วันหมดอายุ วิธีการจัดเก็บ ข้อมูลโภชนาการ คำเตือนการแพ้อาหาร ฯลฯ

ดังนั้นเครื่องพิมพ์ผลิตวันที่ข้างบรรจุภัณฑ์ จึงกลายเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร ในการสร้างและผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคและเป็นไปตามหลักการที่กฎหมายกำหนด

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตข้างบรรจุภัณฑ์ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์โดยการพิมพ์ข้อมูลฉลากที่สมบูรณ์ที่ด้านข้างของกล่องบรรจุภัณฑ์


เครื่องพิมพ์วันที่ เป็นอีกตัวช่วยในเรื่องความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้าง “ตราสินค้า” หรือสร้างแบรนด์ให้เป็นที่นิยมในตลาดและเข้าถึงลูกค้า สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร การให้ข้อมูลที่เปิดกว้างและครบถ้วนพร้อมเครื่องพิมพ์วันที่ด้านข้างบรรจุภัณฑ์สำหรับการพิมพ์ข้อมูลบนบรรจุภัณฑ์จะแสดงถึงความจริงใจและห่วงใยในสุขภาพของผู้บริโภค 


ลองนึกภาพกล่องนมสองยี่ห้อ หากแบรนด์แรกมีเพียงโลโก้และกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและน่ารับประทาน แต่อีกยี่ห้อก็ทั้งสวยทั้งมีข้อมูลโภชนาการรวมถึงวันที่ผลิตด้วย วันหมดอายุ คำเตือน นมวัว แพ้นม คุณคิดว่านักช้อปจะเลือกนมสดกล่องไหน? แน่นอนว่ามันต้องเป็นกล่องนมกล่องที่สองที่มีรายละเอียด ครบถ้วนและทำให้ผู้บริโภคทราบเมื่อสินค้าผลิตวันหมดอายุคืออะไร? เนื่องจากข้อมูลในกล่องทั้งหมดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า และยังส่งผลต่อการรับรู้ถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต เครื่องพิมพ์คิวอาร์โค้ด จึงเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมอาหาร


การใช้เครื่องพิมพ์วันที่ด้านข้างบรรจุภัณฑ์ในอุตสาหกรรมอาหาร


สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารควรเลือกเครื่องพิมพ์วันที่ที่ด้านข้างของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับประเภทของบรรจุภัณฑ์และข้อมูลรายละเอียดที่ต้องพิมพ์บนกล่อง เนื่องจากเครื่องพิมพ์วันที่แต่ละประเภท มีความเหมาะสมกับตัวเลข ตัวอักษรและวัสดุที่ใช้พิมพ์แตกต่างกันไป ดังนั้นจึงควรศึกษาข้อมูลเพื่อเลือกเครื่องพิมพ์วันที่ ชนิดที่เหมาะสมกับการผลิตบรรจุภัณฑ์ของคุณมากที่สุด

หากใครที่กำลังมองหาเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต หรือเครื่องยิงคิวอาร์โค้ดมาช่วยในส่วนของอุตสาหกรรมของคุณ สามารถติดต่อได้ที่นี่เลย Codeex


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้