เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต 4 ระบบจาก CodeEx เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน?

808 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องพิมพ์วันที่

 ในปัจจุบัน เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญ ของกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรม ช่วยทำให้กระบวนการผลิตดำเนินไปอย่างราบรื่น และช่วยประหยัดต้นทุนในการผลิต ซึ่งเครื่องพิมพ์วันที่แต่ละรุ่นนั้นล้วนมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป


 เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต คือ?

 

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต เป็นเครื่องพิมพ์ โรงงานที่นิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน ใช้ในการพิมพ์ข้อมูล และรายละเอียดสำคัญลงบนวัสดุ อาทิเช่น วันที่ผลิต วันหมดอายุ โลโก้ คิวอาร์โค้ด บาร์โค้ด สามารถพิมพ์ได้บนวัสดุหลากหลายพื้นผิว ขึ้นอยู่กับการใช้งานในอุตสาหกรรม ซึ่งที่ CodeEx เราจัดจำหน่าย เครื่องพิมพ์ วัน ที่ ผลิต เลเซอร์ จากแบรนด์ชั้นนำมาตรฐานระดับสากลอย่าง HGLASER มั่นใจได้ในคุณภาพของงานพิมพ์ และความคุ้มค่าในการลงทุน

 

เครื่องพิมพ์ระบบเลเซอร์ ตอบโจทย์มากกว่าเครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึก เพราะช่วยประหยัดต้นทุนในการผลิตได้เยอะ ไม่ต้องเปลี่ยนหมึกบ่อย ๆ เพราะหลอดกำเนิดแสงเลเซอร์สามารถใช้ได้ยาวนาน และพิมพ์ได้ในปริมาณมาก

ทำความรู้จัก เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตทั้ง 4 ระบบ

ในบทความนี้ CodeEx จะพาไปรู้จักกับ เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต เครื่องพิมพ์ โรงงาน ทั้ง 4 ระบบ เพื่อเป็นประโยชน์ และประกอบการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ไว้ใช้ในโรงงาน แต่ละระบบมีความแตกต่างกันอย่างไร ตามไปดูพร้อมกันได้เลยค่ะ

 

1.เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ CO2 (CO2 Laser Marking)

เป็นเครื่องพิมพ์ระบบที่สามารถใช้งานได้หลากหลายพื้นผิว เหมาะสำหรับการพิมพ์ลงบน ขวดน้ำดื่ม พลาสติก กล่องกระดาษ ยาง แก้ว อลูมิเนียม รวมถึงซองกาแฟ ประยุกต์ใช้ได้ง่าย สั่งพิมพ์ได้ทั้ง วันที่ผลิต วันหมดอายุ โลโก้สินค้า บาร์โค้ด 

 การพิมพ์ด้วยระบบเลเซอร์ทำให้รายละเอียดติดแน่น ทนนาน ไม่เลือนหายไป ป้องกันการถูกลบ หรือถูกปลอมแปลงได้ดี สำหรับระบบนี้ สามารถเลือกความถี่ของการพิมพ์ได้ โดยที่ 9.3µm จะเหมาสำหรับการพิมพ์ลงบนวัสดุที่เป็นพลาสติก และ 10.6µm จะเหมาะสำหรับการพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ทั่วไป

 ในด้านการใช้งานในอุตสาหกรรม เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ CO2 นิยมใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ยา และเครื่องมือ วัสดุพลาสติก


 2. เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ Fiber (Fiber Laser Marking)

ระบบ Fiber ถือเป็นระบบที่เหมาะกับการพิมพ์ลงบนพื้นผิวที่มีความหนาแน่นสูง เช่น โลหะ เหล็ก อลูมิเนียม สามารถพิมพ์รายละเอียดได้อย่างชัดเจน เพราะแสงเลเซอร์ของระบบนี้มีระดับความแรงที่มากกว่าระบบ CO2 พิมพ์ติดแน่นไปกับวัสดุ คมชัดทุกงาน นิยมใช้ในการพิมพ์วันที่ผลิต วันหมดอายุ โลโก้ และบาร์โค้ด จุดเด่นของระบบนี้คือ สามารสั่งพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว 

 
ในด้านการใช้งานในอุตสาหกรรม เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ Fiber นิยมใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม รถยนต์ และอะไหล่เครื่องยนต์ 


3. เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ UV (UV Laser Marking)

เครื่องพิมพ์ระบบนี้ เหมาะสำหรับการพิมพ์ลงบนพื้นผิวที่เป็นพลาสติกประเภท HDPE/LDPE ซิลิโคน และพื้นผิวที่มีความไวสูง เช่น แก้ว ไม่ต้องกังวลว่า เมื่อพิมพ์ลงไปความร้อนจากแสงเลเซอร์จะทำให้ผิดรูปทรง หรือละลาย เพราะ แสง UV ของ เครื่องพิมพ์ วัน ที่ ผลิต เลเซอร์จะไม่ทำลายพื้นผิว ไม่ทำให้วัสดุเสียหายอย่างแน่นอน 

 ในด้านการใช้งานในอุตสาหกรรม เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ UV นิยมใช้ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ พลาสติก ยาง แก้ว และเหมาะกับงานอนามัย อุปกรณ์ทางการแพทย์

 

4. เครื่องพิมพ์วันที่ระบบ 3D (3D Fiber Laser)

สำหรับงานที่มีการขึ้นรูปทรงมาแล้ว สามารถสั่งพิมพ์ข้อมูลได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่ารูปทรงจะเป็นอุปสรรค เพราะเครื่องพิมพ์ระบบ 3D สามารถสั่งพิมพ์ได้กับงาน 3 มิติ แสงเลเซอร์พิมพ์ลงบนพื้นผิวได้อย่างคมชัด ไม่ซีด ไม่เลือนแน่นอน ติดแน่นถาวร และสามารถสั่งพิมพ์ได้ทั้ง วันที่ผลิต คิวอาร์โค้ด บาร์โค้ด และเลข serial number

 
การเลือกเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตในการใช้งานถือเป็นเรื่องสำคัญ หากคุณกำลังมองหา เครื่องพิมพ์ โรงงานที่ตอบโจทย์การใช้งาน แต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไร ไม่ต้องกังวลไป แค่มาปรึกษา CodeEX เรามีทีมงานที่พร้อมช่วยเหลือ และแนะนำเครื่องพิมพ์ระบบเลเซอร์ที่ตรงกับความต้องการ สนใจสอบถาม ทักเลย!

 สนใจเครื่องพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรม เลือก “CodeEX” ดูแลด้วยใจ ให้คำปรึกษา ดูแลอย่างใกล้ชิด
—--------------------
สอบถามรายละเอียด และขอใบเสนอราคา
Tel : 094-6479911
E-mail : Info@codeex.co.th
Line : 0946479911
Website : https://www.codeex.co.th
#เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต #เครื่องพิมวันที่ #เครื่องพิมพ์ฉลากวันที่ #เครื่องพิมพ์อุตสาหกรรม #lasermarking #codeex #เครื่องพิมพ์laser #เครื่องพิมพ์3dLaser #เครื่องพิมพ์วันที่Codeex #เครื่องพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรม #เครื่องพิมพ์คิวอาร์โค้ด #เครื่องพิมพ์

สนใจติดต่อเราได้ที่นี่ คลิกเลย

อ่านบทความอื่นๆ และความรู้เกี่ยวกับเครื่องพิมพ์วันที่เพิ่มเติมได้ ที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้