มีโทษหากไม่ติดฉลากวันที่ หรือพิมวันที่ผลิต

411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องผิมวันที่ผลิต

หลายๆ ท่านคงไม่ทราบว่าหากเราไม่ติดฉลาก หรือพิมวันที่ผลิตลงบนสินค้า จะถูกปรับเนื่องจากเป็นการอำนวยความสะดวกต่อผู้บริโภค และแสดงถึงมาตรฐานของสินค้านั้นๆ 

หากกรณีที่ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร ไม่แสดงวันเดือน ปีที่ผลิต หรือวันเดือนปีที่หมดอายุจะถูกปรับ


โดยอ้างอิงจากการกระทำผิดในพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 ซึ่งจะผิดมาตราไหน ก็ขึ้นอยู่กับกรณีๆ ไป และวันนี้ทาง Codeex บริการจำหน่ายเครื่องพิมวันที่ ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ได้มาตรฐานสากลได้นำรายละเอียดประเด็นที่พบผิดกฎหมายร่วมมาในที่นี่ด้วย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่  http://food.fda.moph.go.th/law/act.php 



และโดยยส่วนใหญ่นั้น หากพบสินค้าที่ไม่แสดงฉลากในผลิตภัณฑ์อาหาร ไม่แสดงวันเดือนปีเกิด หรือวันเดือนปีที่หมดอายุ จะผิดมาตรา 6(10) ตามพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522  มีบทกำหนดโทษตามมาตรา 51 ผู้ใดฝ่าฝืนประกาศซึ่งออกตามมาตรา  6  (10)  ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท


ดังนั้นทุกท่านคงทราบแล้วว่า เครื่องพิมวันที่ผลิต หรือ เครื่องพิมคิวอาร์โค้ดนั้น มีประโยยชน์ต่อผู้บริโภค และผู้ผลิตอยย่างไร หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่นี่

หากใครที่กำลังมองหาเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต หรือเครื่องยิงคิวอาร์โค้ดมาช่วยในส่วนของอุตสาหกรรมของคุณ สามารถติดต่อได้ที่นี่เลย Codeex

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้