ทำความรู้จักกับ Inkjet Printer เครื่องพิมพ์วันที่ ที่นิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม

3102 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จักกับ Inkjet Printer

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตและวันหมดอายุคืออะไร

เครื่องพิมพ์วันที่ นั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานด้วยรูปแบบระบบอิงค์เจ็ท ( Inkjet ) ทำให้สามารถทำงานได้ต่อเรื่อง สามารถพิมพ์ได้หลายบรรทัด แล้วแต่รุ่นที่เราเลือกใช้ ซึ่งโดยตัวเครื่องพิมพ์วันที่นั้น สามารถรประยัดค่าใช้จ่ายได้หลายแสนบาทกันเลยทีเดียว หากเทียบกับการใช้คน ซึ่งโดยตัวเครื่องพิมพ์วันที่นั้น มีความแม่นยำสูง สามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบ แบบไม่มีสะดุด สามารถพิมพ์ตัวอักษรได้หลากหลายรูปแบบ และพิมพ์ได้หลายภาษา ทำให้บริษัทชั้นนำหลายๆ ที่ เลือกใช้เครื่องพิมพ์วันที่กันในปัจจุบัน ที่สำคัญมาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีระบบ เปิด-ปิด ในตัวอัติโนมัติเมื่อไม่ใช้งาน ช่วยป้องกันการอุดตันของหัวแม่พิมพ์ที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าทำให้เราประหยัดแรง และค่าใช้จ่าย รวมถึงสามารถผลิตสินค้าได้เป็นจำนวนมากๆ ได้อีกด้วย

 

เครื่องพิมพ์วันที่และวันหมดอายุ ใช้สำหรับอะไร

โดยจริงๆ แล้ว เครื่องพิมวันที่ เป็นที่นิยมมากๆ ในปัจจุบันโดยมีไว้ใช้สำหรับพิมพ์วันที่ผลิต และวันหมดอายุ ล็อตนัมเบอร์ต่างๆ หมายเลขแบทซ์ (ชุดเลขครั้งที่ผลิต) รวมถึงกราฟิกต่างๆ ที่สำคัญ เช่น โลโก้หรือสัญลักษณ์ต่างๆ ลงบนบรรจุภัณฑ์สินค้านั้นๆ หรือวันดุต่างๆ ที่เราคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น พลาสติก แก้วต่างๆ ไม้ หรือกระป๋องที่พบเจอได้ทั่วไป หรือผลิตภัณฑ์ที่มีความนูน เว้ว หยาบ เรียบ แบน หรือแม้แต่ผิวแกะสลักก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่า เครื่องพิมวันที่นั้น ครบเครื่องสุดๆ สำหรับวงการผลิต

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต หรือ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท (Inkjet Printer) เป็น เครื่องพิมพ์ที่ทำงานโดยการพ่นหมึกออกมาเป็นหยดเล็กๆ ลงบนกระดาษ หรือวัสดุอื่นๆ เมื่อต้องการพิมพ์รูปทรงหรือรูปภาพใดๆ เครื่องพิมพ์จะทำการพ่นหมึกพิมพ์ออกตามแต่ละจุดในตำแหน่งที่เครื่องประมวลผลไว้ อย่างแม่นยำ ตามความต้องการของเรา ซึ่งเครื่องพิมพ์แบบพ่นหมึกจะมีคุณภาพดีกว่าเครื่องพิมพ์ดอตแมทริกซ์ โดยรูปที่มีความซับซ้อนมากๆ เครื่องพิมพ์แบบพ่นหมึกจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ชัดเจนและคมชัดกว่าแบบดอตแมทริกซ์ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Inkjet Printer เป็นเครื่องพิมพ์ที่มีความนิยมมากในการพิมพ์งานที่เกี่ยวข้องกับภาพต่าง ๆ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Inkjet Printer นั้นเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีการทำงานแตกต่างไปจากเครื่องพิมพ์แบบจุดและ เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ เพราะจะมีความสวยงามกว่าการพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์แบบอื่น ๆ ความรู้โดยบริษัท โปรเอส เทค บิซ จำกัด


สรุปเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์วันที่ และวันหมดอายุ Inkjet Printer


เครื่องพิมพ์วันที่เป็นเครื่องที่ทำงานโดยการพ่นหมึกออกมาเป็นหยดเล็กๆ ลงบนกระดาษหรือวัสดุอื่นๆ ที่เรานำไปใช้ ซึ่งเราสามารถกำหนดได้ว่าต้องการรูปแบบใด รูปทรงได้ เครื่องพิมวันที่ก็จะพ่นหมึกออกมาเป็นจุดเล็กๆ ตามที่เรากำหนดไว้ ศึกมีความแม่นยำสูงมาก โดยเราจะได้ผลลัพธ์ออกมาตามความที่เราเลือกไว้ตั้งแต่เต้นเลย เครื่องพิมพ์วันที่จึงเป็นที่นิยมมากๆ ทั้งในการผลิตสินค้า สำหรับพิมพ์วันที่ ติดบาร์โค้ด ต่างๆ

ซึ่งสุดท้ายนี้เครื่องพิมพ์ Inkjet Printer เป็นเครื่องที่นิยมมากๆ ในปัจจุบัน โดยแต่ละเครื่องก็จะมีทำงานแตกต่างกันออกไป ในบทความหน้าทาง บริษัท CodeEX ก็จะมาแนะนำวิธีใช้งาน หรือกระบวนการทำงานเครื่องพิมพ์วันที่ แต่ละตัวไป เพื่อให้ทุกท่านได้มีความรู้ความเข้าใจ ในการใช้งานเครื่องพิมพ์วันที่ตัวนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้